Chill Chill @ The Chill Koh Chang 1

posted on 01 May 2009 10:47 by gulatida

กาะช้าง จ.ตราด 24-26 เม.ย. 52

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสไปพักร้อนผ่อนคลายกับ พ่อ แม่ที่เกาะช้าง

เราออกเดินทางกันสายไปนิดเพราะเริ่มต้นทริปเอาเมื่อตอน 8.25 น.แล้วล่ะ

แถมมีแวะประปรายอีกต่างหาก จุดหมายแรกของทริปเราก็คือน้ำตกพลิ้ว

หนูดีเคยมาที่นี่แล้วครั้งนึงเมื่อตอนเด็กๆ นานมาก มาดูกันว่าตอนนี้น้ำตกพลิ้วเป็นไงบ้าง

ทางเดินสู่ตัวน้ำตกที่แสนร่มรื่น

รูปปั้น สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี

ที่ ร.5 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างไว้ภายในบริเวณน้ำตก

อลงกรณ์เจดีย์ เจดีย์ศิลาแลงที่ ร.5 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2419

เพื่อเป็นที่ระลึกในการเสด็จประพาสน้ำตกพลิ้ว

บรรยากาศ ณ น้ำตกพลิ้ว (น้ำน้อยไปนิดเนาะ)

ประภาคารแหลมงอบเป็นสัญลักษณ์เมื่อสุดแผ่นดินตะวันออก

ก่อนแวะรับประทานอาหารกันที่ร้านเรือนทะเล จากร้านอาหารก็ยังเห็นวิวประภาคารอยู่นะ

ก่อนเดินทางออกทะเลก็แวะมาสักการะ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

เอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน

เราข้ามฝั่งกันที่ท่าเรือเซ็นเตอร์ พอยต์ เฟอร์รี่ ที่เห็นนี่เป็นเรือลักษณะเดียวกันกับที่เราใช้เดินทาง

เรามัวโอ้เอ้กันอยู่กว่าจะได้ข้ามก็ปาเข้าไปบ่าย 3 โมงแล้วล่ะ ถึงเกาะช้างเอาราวๆ บ่าย 4 โมง

และถึง The Chill เอาเมื่ออีก 15 นาที 5 โมงเย็นแน่ะ

แต่ก็มาถึงจนได้

ชอบบริเวณ Lobby ที่โล่ง โปร่ง สบาย

แค่ Lobby ก็ Chill สมชื่อแล้วล่ะ

ทางเดินเชื่อมต่อสู่ห้องพักและทอดยาวไปจนถึงชายหาด

ภายในห้องพัก เราพักห้องแบบ Splash ด้วยเหตุผลคือไม่้ต้องขึ้นบันได

พ่อกับแม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย และเมื่อเปิดประตูก็สามารถลงสระว่ายน้ำที่ทอดยาว

ผ่านหน้าห้องได้เลย (ในภาพนี่ไปกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก เลยต้องเสริมเตียงกันหน่อย)

TV จอ LCD เพิ่มเนื้อที่ในห้องพักให้กว้างขวางขึ้นได้จริงๆ

ห้องน้ำเป็นแบบ Showerและ Rain Shower ให้เลือกเปียกกันได้

ตามชอบใจ แต่ไม่มีอ่างน้ำนะคะ ถ้าอยากแช่อ่างต้องเลือก

ห้องแบบ Deluxe หรือไม่ก็ Villa ไปเลยอ่ะ

Amenities ของ Aigner ครบครันจนไม่ต้องเอามาจากบ้านก็ได้นะ

เตียงที่เอาไว้นอน Chill หน้าห้องพักก่อนลงสระ

ที่อยู่ใกล้เราเพียง 2 ก้าวอย่างนี้ ความลึกของสระทั้งรีสอร์ท

มีเพียงสองระดับคือ 0.60 ม. และ 1.20 ม. ฉะนั้นแม้ผู้ที่ว่ายน้ำไม่เป็น

ก็ไม่ต้องกลัวจมนะคะ

สระว่ายน้ำทอดยาวจากหน้าห้องพักจนถึงชายหาด

เตียงนอนริมทะเลไว้นอนดูดาวและฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งกันอย่างใกล้ชิด

วันนี้ขอตัวไประลึกถึงความสุขจากการที่ได้นอน Chill ฟังเสียงคลื่นริมทะเลในวันนั้นก่อนนะ

แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวใหม่ คิดถึงทุกๆ คนเลยนะ

สุดท้ายนี้ขอทิ้งทวนด้วยคำคมที่ได้จาก The Chill กันหน่อยนะ

ซึ่งทางรีสอร์ท จะปูแทรกไปตามทางเดินอย่างที่เห็นเนี่ยแหละ

ขอให้ทุกคนมีความสุขอย่างที่อยากจะมีกันถ้วนทั่วเลยนะคะ

รักทุกคนค่า

คุณⓙⓤⓝⓢⓗⓞⓚⓤ...หนูว่าน้ำตกน้ำน้อยไปนิดอ่ะ big smile

คุณredtear...ถ้าอยากมีความสุขก็มีเถอะเนาะ double wink

คุณมุมเล็กๆ ของเราสองคน...พักสบายเลยล่ะค่ะ ว่างๆ พาคุณนายไปเที่ยวดิคะ surprised smile

คุณSharpen_Thought...หนูจองในงานไทยเที่ยวไทยที่ผ่านอ่ะค่ะ big smile

คุณVAR...เที่ยวเมืองไทยช่วยเศรษฐกิจไทยคึกคักค่ะ
double wink

คุณ!~coledy hardyz~!...เมืองไทยไม่ไปไม่รู้นะเออ question

คุณDearcool...เป็นคนจันทบุรีหรอเนี่ย ที่นั่นต้นไม้เขียวชะอุ่มดีเนาะ confused smile

คุณire_u...น้องไอจ๋า พี่หนูดีเอาภาพมาฝากแล้วไงจ๊ะ question

คุณ^_poomapooma_^...เรียกได้ว่า Chill สมชื่อเลยล่ะจ๊ะ double wink

#10 By ~NuDeE~ on 2009-05-03 12:32

confused smile สวยจังเลยยยยยย ที่พักก็น่าพักมากๆๆ

#9 By ^_poomapooma_^ on 2009-05-02 11:26

ที่แท้ที่หนูดีก็แอบหนีไปเที่ยวมานี่เอง confused smile หยุด อย่าขยับ ! ส่งของฝากมาซะดีๆ
ที่พักสวยมากเลยค่ะ
if you want to be happy , be big smile

#8 By ire_u on 2009-05-02 11:21

จ๊อบบบบบบบ มาก
น้ำตกพลิ้ววววว บ้านโผมมมมมม
ผมชอบไปให้อาหารปลา
ปลามันเยอะดีชอบ

#7 By Deear Gaeseng on 2009-05-02 06:31

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจัง...

#6 By !~coledy hardyz~! on 2009-05-01 20:28

น่าไปจังค่ะconfused smile

#5 By Meowzilla Zilla on 2009-05-01 19:34

โรงแรมน่าเที่ยวมากๆอ่ะ อยากลอง Rain Shower ซักครั้งในชีวิต

#4 By Sharpen_Thought on 2009-05-01 19:00

น่าพักจังbig smile
if you want to be happy ,be.

ชอบประโยคนี้จังbig smile

#2 By redtear on 2009-05-01 17:14

น้ำตกงามดีค่ะ...ร้านที่ไปทานท่าทางจะบรรยาการศดีเนอะ..

และ ห้องพักน่านอนจัง cry cry cry

#1 By ||┃Junshoku|┃||┃ on 2009-05-01 16:24